Build The Future ระดมพลังผ่านออนไลน์แพลตฟอร์มช่วยสร้างโอกาสที่เท่าเทียม
เมื่อ วันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2561 พนักงาน บริษัท เทนเซ็นต์(ประเทศไทย) จำกัด พร้อมใจกัน ร่วมกิจกรรม Build The Future ซึ่งจัดขึ้นเพื่อประกาศแนวทางการตอบแทนสังคมจาก ภาคธุรกิจ ของ เทนเซ็นต์(ประเทศไทย) จัดขึ้นเพื่อ ให้พนักงานรับฟัง แนวคิดในการตอบแทนสังคมด้วยการใช้ศักยภาพของภาคธุรกิจ พร้อมกับเชิญชวนพันธมิตร จากองค์กรการกุศลซึ่งไม่แสวงหากำไรมาช่วยสร้างความเข้าใจ ให้กับพนักงาน เรื่องการ ให้เพื่อตอบแทนสังคม เช่น UNICEF ประเทศไทย องค์กรช่วยเหลือเด็กขาดโอกาส และ Socialgiver ออนไลน์แพลตฟอร์มเพื่อระดมทุนช่วยเหลือโครงการเพื่อสังคมต่างๆ จากการจำหน่าย คูปอง, บัตรที่พัก และ อื่นๆ จากแบรนด์ชั้นนำทั่วประเทศ
ในการประกาศเจตนารมณ์ Build The Future ของพนักงานเทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) นางสาวศรีสุดา วินิจสุวรรณ์ หัวหน้าแผนกพันธมิตรและประชาสัมพันธ์ บริษัท เทนเซ็นต์(ประเทศไทย) จำกัด นำตัวอย่างกรณีศึกษา จาก การใช้แพลตฟอร์มด้านธุรกิจมาช่วยเหลือสังคม เช่น โครงการ 9/9 Charity Day ในสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่ง เทนเซ็นต์ สำนักงานใหญ่ ใช้ WeChat เป็นเครื่องมือเชื่อมโยงการบริจาคเงินให้กับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรหลายพันองค์กรทั้งองค์กรเล็กและใหญ่ร่วมลงทะเบียนรับบริจาค โดย 9/9 มาจากวันที่ 9 เดือนกันยายน ช่วยให้เงินจำนวนเล็กๆน้อยๆจากผู้ใช้ WeChat หลายร้อยล้านคน สามารถส่งไปช่วยเหลือผ่านองค์กรต่างๆ และ และนำ โครงการ QQ Alert ช่วยตามหาคนหายใน 72 ชั่วโมง ผ่าน QQ แอปพลิเคชัน ซึ่งนำ เทคโนโลยี location base service (เทคโนโลยีการระบุตำแหน่ง) มาช่วยตามหาเด็กหาย
ตลอดปี พ.ศ. 2561 นี้ เทนเซ็นต์(ประเทศไทย) ร่วมกับพันธมิตรในการระดมรายได้ ผ่านกิจกรรม และ ผ่าน แพลตฟอร์ม เพื่อนำเงินมอบให้กับองค์กรการกุศลหลายองค์กร เงินดังกล่าวมีส่วนช่วยสร้างโอกาสและพัฒนาความเท่าเทียมให้เกิดขึ้นในสังคมไทย โดยมีกิจกรรมร่วมกับ พันธมิตร ต่อเนื่องจนถึงปลายปี ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆของเทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) อาทิ JOOX, sanook! ภายใต้แนวคิด Build The Future การขาย JOOX VIP card ผ่าน Socialgiver ตั้งแต่ เดือนมกราคม - สิงหาคม 2561 สามารถช่วยส่งเด็กจากสลัมคลองเตยให้มีโอกาสเรียนดนตรี 1 ปี ได้ 18 คน และ ยังมีโครงการอื่นๆ ตามมา