“สนุกดอทคอม” ฉลองก้าวสู่ปีที่ 19 ยืนหยัดเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและธุรกิจคอนเทนต์ในประเทศไทย
-
เดินหน้านำเสนอคอนเทนต์คุณภาพบนแพลตฟอร์มออนไลน์
-
ทดลองปรับโฉมเว็บใหม่ ด้วยเทคโนโลยี REACT เน้นโหลดเร็ว เข้าถึงง่าย รองรับทุกหน้าจอ
www.sanook.com เว็บไซต์ให้บริการข้อมูลข่าวสารและสาระบันเทิงชั้นนำของประเทศไทย ภายใต้การให้บริการโดยบริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศฉลองครบรอบ 19 ปี ที่อยู่เคียงข้างให้บริการผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวไทยมาตั้งเเต่เมื่อวันที่ 14 กันยายน 1998 มุ่งเดินหน้าผนึกพันธมิตร เสริมสร้างความแกร่งให้กับวงการดิจิทัลด้วยเทคโนโลยี REACT และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ด้วยคอนเทนต์ที่หลากหลาย
ด้านเทคโนโลยี
- REACT เทคโนโลยีที่ช่วยนำเสนอคอนเทนต์ที่ตรงใจ และมีความหลากหลายให้แก่ผู้ใช้งาน โหลดเร็วขึ้น ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงคอนเทนต์ได้ตรงกับความสนใจมากขึ้น และรองรับทุกหน้าจออุปกรณ์ทั้งบน Desktop และ Mobile รวมถึงปรับระบบโฆษณา Ad manager เพื่อให้ตรงกับพฤติกรรมของผู้ใช้มากที่สุด เริ่มทดลองปรับโฉมแล้วบางส่วน ตั้งแต่กันยายนนี้
- Sanook! App ปรับโฉมอีกครั้งในเดือนกันยายนนี้ หลังออกแบบครั้งล่าสุดเมื่อปี 2015
- NoozUP โมบายล์แอปพลิเคชั่นเกาะกระแส ข้อมูล ข่าวสาร สำหรับกลุ่มคนเมือง คนรุ่นใหม่ (FOMO – Fear Of Missing Out) คนที่เชื่อมต่อกับสังคมอยู่ตลอด เพื่อตอบสนองความต้องการคอนเทนต์ที่เฉพาะบุคคล
ด้านคอนเทนต์
- เพิ่มคอนเทนต์ด้านการฟังเพลงออนไลน์จาก JOOX application บน เว็บไซต์ Sanook! Music ทำให้การใช้งานเว็บ Sanook! Music เพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 20 เทียบกับปี 2016
- ทำงานร่วมกับพันธมิตรเจ้าของคอนเทนต์ หลากหลายประเภท เช่น สถานี TV, ผู้ผลิตรายการ , ผู้ผลิตข่าว หรือ สำนักข่าว เช่น แบไต๋ ทั้งนี้เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ที่สร้างความบันเทิง ความรู้ สร้างโอกาส ตรงกับความสนใจของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น
- เพิ่มคอนเทนต์เอาใจคนรุ่นใหม่ ซึ่งนิยมหาความบันเทิงผ่านสมาร์ทโฟน ทางบริษัท จึงจัดหาคอนเทนต์ เช่น การ์ตูนออนไลน์ ผ่าน Sanook Comics, ข่าวสำหรับคนเมืองผ่าน NoozUP และ ภายในปีนี้จะมีการเปิดหมวดใหม่ๆ เอาใจคนรุ่นใหม่เพิ่มอีก
นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “การทำคอนเทนต์ออนไลน์ทุกวันนี้ ไม่ได้มีแค่เรื่องการทำคอนเทนต์ให้ดีอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องของแพลตฟอร์มที่เป็นปัจจัยสำคัญในการส่งคอนเทนต์ที่ใช่ไปสู่มือผู้บริโภค เทคโนโลยี REACT จะเข้ามาช่วยสร้างประสบการณ์การเข้าถึงคอนเทนต์ที่รวดเร็วและตรงใจไปอีกระดับ ช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงคอนเทนต์ได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะอ่านผ่านเดสก์ท็อปหรือบนโทรศัพท์มือถือ ส่วนด้านคอนเทนต์นั้น Sanook! ยังคงคอนเซปต์ในเรื่องของการเกาะสถานการณ์ปัจจุบันอย่างฉับไว โดยเราได้เพิ่มจำนวนพาร์ทเนอร์เพื่อความหลากหลายของเนื้อหาในการนำเสนอ ครอบคลุมทุกความสนใจ นอกจากนี้ยังมีการขยายการนำเสนอคอนเทนต์ของ Sanook! ไปยังแพลตฟอร์มใหม่ๆ อย่าง VOOV ที่เป็นแอปพลิเคชั่นไลฟ์สตรีมมิ่ง ที่มีรายการ ‘เรียงข่าวเล่าเรื่อง’ และ ‘เรียงคิวบันเทิง’ เป็นรายการสดไลฟ์ผ่าน VOOV ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ทั้งยังดูรีรันได้ทาง Sanook! VDO”
หน้าแรก Sanook! แบบ REACT ที่เริ่มปรับใช้
นอกจากเทคโนโลยีใหม่แล้ว วันครบรอบปีนี้ Sanook! ได้จัดกิจกรรม Lucky Box มอบของขวัญเป็นการขอบคุณทุกคนที่อยู่ด้วยกันมาตลอด 19 ปี โดยสามารถเข้าไปลุ้นรางวัลได้ที่หน้าเว็บ www.sanook.com/19anniversary ได้ตั้งแต่วันที่ 11-22 กันยายนนี้
Sanook.com ปัจจุบันเป็นบริการที่อยู่ภายใต้แพลตฟอร์มหลัก อย่าง News & Portal ของ “เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) ซึ่งได้รับการพัฒนาตามพฤติกรรมผู้บริโภค และความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี จากเว็บไซต์บนคอมพิวเตอร์มาสู่เว็บไซต์บนอุปกรณ์พกพา และ Sanook! แอปพลิเคชั่น ที่สามารถดาวน์โหลดผ่าน App Store และ Play Store